અલ-મુખતાસર ફી તફસીર અલ-કુરાન - કુરાનનું પાનું 36

 


الصفحة رقم  36 من القرآن الكريم مكتوبة من المصحف

અલ-મુખતાસર ફી તફસીર અલ-કુરાન - કુરાનનું પાનું 36

અલ્લાહ તમારા પર વિશ્વાસમાં બોલવાનો આરોપ નથી લગાવતો, પરંતુ તે તમારા પર આરોપ મૂકશે કે તમારા હૃદયે જે કમાયું છે, અને અલ્લાહ હલીમને માફ કરી રહ્યા છે (225) જે લોકો તેમની પત્નીઓ દ્વારા ચાર મહિના સુધી ત્રાસ આપવામાં આવે છે, જો તે પૂર્ણ થાય છે, તો અલ્લાહ ક્ષમાશીલ અને દયાળુ છે (226) અને જો તેઓ છૂટાછેડા લેવાનો ઇરાદો ધરાવે છે, તો અલ્લાહ સર્વસ્વ છે (227) અને છૂટાછેડા લીધેલી મહિલાઓ પોતાને ત્રણ વાચનની રાહ જોઈ રહી છે અને જો અલ્લાહ અલ્લાહમાં વિશ્વાસ કરે છે તો તેમના માટે અલ્લાહ તેમના ગર્ભમાં રાખવાનું માન્ય નથી. અને છેલ્લો દિવસ અને તેમની પરાધીનતા હું તેમના પ્રતિભાવને લાયક છું કે જો તેઓ સુધારવા માંગતા હોય અને તેમની પાસે સદ્ગુણો દ્વારા તેમને ઋણી કરનાર ની જેમ જ હોય અને પુરુષોની પાસે ડિગ્રી હોય અને ભગવાન પ્રિય હકીમ (૨૨૮) બે વાર છૂટાછેડા લે, તેથી તરફેણ કરવી અથવા તેને દાનથી ડિમોબિલાઇઝ કરવી તમે તેમને જે આપ્યું છે તેમાંથી કંઈપણ લેવાની મંજૂરી નથી, સિવાય કે ડરવા સિવાય કે તેઓ ભગવાનની મર્યાદાઓનું મૂલ્યાંકન કરશે નહીં, અને જો તમને ડર હોય કે તેઓ ભગવાનની મર્યાદાઓનું મૂલ્યાંકન કરશે નહીં, તો પછી મેં જે મુક્તિ આપી છે તેમાં તેમની સામે કોઈ પાંખ નથી, તો પછી મેં જે મેળવ્યું છે તેમાં તેમની સામે કોઈ પાંખ નથી. ઈશ્વરની એ મર્યાદાઓને કારણે, તેમનું ઉલ્લંઘન ન કરો અને ઈશ્વરની મર્યાદાઓનું ઉલ્લંઘન ન કરો, તે લોકો દમન કરનારાઓ છે (૨૨૯) જો તે ણીને છૂટાછેડા આપે, તો તે ણીને છૂટાછેડા આપે ત્યાં સુધી તેના માટે તે માન્ય નથી, જો તે તેને છૂટાછેડા આપે છે, તો જો તેઓ વિચારે છે કે તેઓ ઈશ્વરની મર્યાદાઓ સ્થાપિત કરે છે અને ઈશ્વરની તે મર્યાદાઓ તેમને જાણતા લોકોને બતાવે છે (૨૩૦)

225 - અલ્લાહ તમને જવાબદાર ઠેરવશે નહીં, કારણ કે અજાણતાં તમારી જીભ પર જે શપથ લેવામાં આવે છે, જેમ કે તમારામાંનો એક કહે છે: ના, અલ્લાહ દ્વારા, અને હા, અલ્લાહ દ્વારા, તમારા માટે કોઈ પ્રાયશ્ચિત્ત નથી અને તેના માટે કોઈ સજા નથી, પરંતુ તે શપથઓ દ્વારા તમે જે કહેવા માગો છો તેના માટે તે તમને જવાબદાર ઠેરવશે.
226 - જે લોકો તેમની પત્નીઓ સાથે સંભોગ છોડી દેવાની પ્રતિજ્ઞા લે છે, તેમની પ્રતિજ્ઞાથી શરૂ કરીને ચાર મહિનાથી વધુ સમય સુધી રાહ જોતા હોય છે, જે અલા તરીકે ઓળખાય છે, જો તેઓ ચાર મહિના કે તેથી ઓછા સમય માટે છોડી દેવાના શપથ લીધા પછી તેમની પત્નીઓ સાથે સંભોગ પર પાછા ફરે છે, તો અલ્લાહ તેમની સાથે જે બન્યું તે માટે માફ કરે છે અને તેમને માફ કરે છે અને તેમની સાથે દયા કરે છે, કારણ કે તપસ્યા આ પ્રતિજ્ઞામાંથી બહાર નીકળવાના માર્ગ તરીકે સૂચવવામાં આવી છે.
227 - જો તેઓ તેમની પત્નીઓ સાથેના જાતીય સંભોગનો ત્યાગ કરવાનું ચાલુ રાખીને છૂટાછેડા લેવાનો ઇરાદો ધરાવે છે અને તેમાં પાછા ફરવા માંગતા નથી, તો અલ્લાહ છૂટાછેડા સહિતના તેમના નિવેદનો સાંભળશે, અને તે તેમની શરતો અને હેતુઓ જાણશે, અને તે તેમના માટે તેમને પુરસ્કાર આપશે.
228. છૂટાછેડા લીધેલી મહિલાઓ પોતાના માટે ત્રણ માસિક સ્રાવની રાહ જુએ છે, જે દરમિયાન તેઓ લગ્ન કરતા નથી, અને જો તેઓ અલ્લાહ અને છેલ્લા દિવસ પર વિશ્વાસ કરવામાં નિષ્ઠાવાન હોય તો, તેમના માટે ગર્ભાવસ્થાથી તેમના ગર્ભાશયમાં અલ્લાહે જે બનાવ્યું છે તે છુપાવવાની મંજૂરી નથી.
229 - છૂટાછેડા જેમાં પતિના બે છૂટાછેડા હોય છે, છૂટાછેડા દ્વારા, પછી સુધારો, પછી છૂટાછેડા, પછી સુધારો, અને પછી બે છૂટાછેડા પછી, કાં તો તે તેને સદ્ગુણો સાથે સહવાસ સાથે તેની અપૂર્ણતામાં રાખે છે, અથવા તે તેને દાન અને તેના અધિકારોની કામગીરી સાથે ત્રીજાને છૂટાછેડા આપે છે. જો વાલીઓને ડર હોય કે તેઓ તેમના વૈવાહિક અધિકારોનો ઉપયોગ નહીં કરે, તો જો કોઈ સ્ત્રી તેના છૂટાછેડાના બદલામાં તેના પતિને ચૂકવે છે તે પૈસાથી પોતાને છૂટાછેડા આપે છે, તો તેમાં કંઈપણ ખોટું નથી. આ કાનૂની ચુકાદાઓ હલાલ અને હરામ વચ્ચેનું વિભાજન છે, તેથી તેનાથી આગળ વધવું નહીં, અને જેઓ હલાલ અને હરામ વચ્ચે ભગવાનની મર્યાદાને ઓળંગી જાય છે, તેઓ વિનાશના સંસાધનોનો ઉપયોગ કરીને, અને તેમને ભગવાનના ક્રોધ અને સજાના સંપર્કમાં લાવીને પોતાના પર જુલમ કરે છે.
230 - જો તેનો પતિ તેને ત્રીજી વખત છૂટાછેડા આપે છે, તો જ્યાં સુધી તે વિશ્લેષણના હેતુથી નહીં પણ ઇચ્છા માટે માન્ય લગ્નમાં અન્ય પુરુષ સાથે લગ્ન ન કરે ત્યાં સુધી તેના માટે ફરીથી લગ્ન કરવાની મંજૂરી નથી, અને તે આ લગ્નમાં તેની સાથે સંભોગ કરે છે, જો બીજો પતિ તેને છૂટાછેડા આપે છે અથવા તેના વતી મૃત્યુ પામે છે, તો પછી સ્ત્રી અને તેના પ્રથમ પતિ માટે નવો કરાર અને દહેજ પાછું ખેંચવાનું કોઈ પાપ નથી, જો તેઓ વિચારે છે કે તેઓ જરૂરી કાનૂની ચુકાદાઓ કરી રહ્યા છે.

[શ્લોકોના ફાયદામાં]
• પરમેશ્વરે લગ્ન અને છૂટાછેડાની જોગવાઈઓને વ્યાપક રીતે સમજાવી છે, જેથી લોકો હલાલ અને હરામની મર્યાદાઓ જાણે છે અને તેનાથી આગળ ન વધે.
• ઈશ્વરે લગ્નનો મુદ્દો વધાર્યો અને શબ્દોને બંધનકર્તા બનાવીને તેની હેરફેર કરવાની મનાઈ ફરમાવી, અને છૂટાછેડા અને પલટાની વિપુલતાની હેરફેરને નાબૂદ કરી, તેને બે પ્રતિગામી શોટ્સ સાથેની મર્યાદા બનાવી, અને પછી તેને બીજા પતિ સાથે લગ્ન કરવા સિવાયની મનાઈ ફરમાવી અને પછી તેને છૂટાછેડા આપી દીધા.
• વૈવાહિક સહવાસ સદ્ગુણથી થાય છે, અને જો આ શક્ય ન હોય, તો છૂટાછેડા બરાબર છે, અને જીવનસાથીઓમાંથી કોઈ એક તેની માંગ કરે તેમાં કશું ખોટું નથી.


ટિપ્પણીઓ

આ બ્લૉગ પરની લોકપ્રિય પોસ્ટ્સ

કુરાનના ઉમદા કુરાન પૃષ્ઠ 1 ની અર્થઘટનની માર્ગદર્શિકા પરમ કૃપાળુ, પરમ દયાળુ અલ્લાહના નામે (૧) જગતના પ્રભુ અલ્લાહની સ્તુતિ કરો.(૨) પરમ કૃપાળુ, પરમ કૃપાળુ, પરમ દયાળુ (૩) ન્યાય દિવસના માલિક (૩) ન્યાય દિવસના માલિક (૪) તમારી પૂજા ન કરો અને તમારી પાસેથી મદદ ન લો, (૫) અમને સીધા રસ્તે લઈ જાઓ. (૬) જેમના પર તમે આશીર્વાદ આપ્યા છે, તેઓનો માર્ગ, તેમના પર ગુસ્સે થયેલા લોકો કે જેઓ ખોવાઈ ગયા છે તેમનો માર્ગ નહિ. (૭) સુરાહ અલ-ફતીહા મક્કાન